Gia sư Hạnh Phúc – Tương lai của bạn – Hạnh phúc của chúng tôi

Chính thức phát động chương trình “Điều ước cho em”

Chương trình “Điều ước cho em” được phát động vào ngày “Làm việc tốt thế giới” 11/4 nhằm giới thiệu, tuyên truyền sâu rộng về nội dung Chương trình với nhân dân, cộng đồng xã hội, doanh nghiệp, khơi dậy tinh thần “tương thân tương ái”, huy động nguồn lực từng bước hỗ trợ các trường học ở vùng khó khăn và đặc biệt khó khăn.


Thứ trưởng Ngô Thị Minh ký kết phát động Chương trình Điều ước cho em

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh nêu thực trạng: “Bên cạnh các kết quả đạt được, công tác phát triển giáo dục, đào tạo vùng dân tộc thiểu số, vùng có điều kiện đặc biệt khó khăn vẫn còn có những chênh lệch khá lớn giữa các vùng miền, giữa các huyện, xã ngay trong cùng một địa phương”. Hiện nay, ở vùng kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn, cùng với sự ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 và các cơn bão liên tiếp tại các tỉnh miền Trung; ngành Giáo dục đang gặp rất nhiều khó khăn về điều kiện cơ sở vật chất, trường lớp, trang thiết bị dạy học, việc tổ chức bữa ăn trưa cho học sinh, điện, vệ sinh môi trường, nước sạch…

Trong bối cảnh ngân sách nhà nước còn hạn hẹp, để thúc đẩy sự nghiệp phát triển giáo dục, đáp ứng tốt hơn yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo và hội nhập quốc tế; ngành Giáo dục rất cần sự chung tay của cả cộng đồng xã hội để hỗ trợ, chia sẻ giúp đỡ các trường học vượt qua các khó khăn, đảm bảo điều kiện tốt hơn.

Xuất phát từ ý tưởng của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc gặp mặt “Chia sẻ cùng thầy cô” tháng 11/2020, Chương trình “Điều ước cho em” ra đời với sự đồng hành của Bộ GD&ĐT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Đề án tri thức Việt số hóa. Bộ GD&ĐT đã chủ động, tích cực khởi động Chương trình, khảo sát và bước đầu mang “điều ước cho em” đến các tỉnh Bắc Kạn, Cần Thơ, Sóc Trăng, Bạc Liêu…

Để triển khai chương trình đạt được kết quả cao nhất, lãnh đạo Bộ GD&ĐT đề nghị ngành giáo dục các cấp trên toàn quốc tham mưu chính quyền địa phương, chỉ đạo các nhà trường thống kê, đăng ký nhu cầu cụ thể của học sinh, giáo viên lên Cổng Nhân đạo quốc gia (Inhandao); chủ động phối hợp các đơn vị liên quan tại các xã (như tổ chức Đoàn/Đội, Chữ thập đỏ, cán bộ bưu điện xã) triển khai hoạt động tình nguyện hiệu quả.

Nguồn Bộ Giáo Dục và Đào Tạo

0 0 đánh giá
Article Rating
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Comments
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận